Hotline: 0983.83.83.99

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

04.3537.5157

info@inphucthanh.com.vn

Dự báo thời tiết

Giá vàng

LoạiMua vàoBán ra

Tỷ giá

17/10/2014

Cách xử lý sự cố của đầu phun máy in phun


Trong bài viết trước, In Phúc Thành đã chia sẻ Những phương pháp bảo dưỡng đầu phun máy in phun. Hôm nay chúng ta cùng tiếp tục giải quyết các trường hợp xự cố xảy ra với đầu phun máy in phun.


phuong pham xu ly su co may in

Phương pháp xư lý sự cố của đầu phun máy in phun


1/ Phương pháp xử lí khi phát hiện đầu phun bị nghẹt nhẹ


Khi phát hiện đầu phun có tình trạng bị nghẹt, ấn nút pause để tạm dừng, di chuyển đầu phun về vị trí rửa, sau đó sử dụng máy hút bụi hút mực từ miệng phun để vệ sinh, rồi sử dụng ống xilanh bơm nước rửa lên bề mặt đầu phun để rửa sạch những vết mực còn đọng bên ngoài. Khi phát hiện đầu phun đã rửa nhiều lần mà vẫn không cải thiện được nhiều, ta làm theo các bước sau:


- Tháo gở đầu phun ra khỏi mâm đầu phun


- Dùng ống xilanh hút nước rửa,sau đó ép vào đầu nối cấp mực đến khi đã vệ sinh sạch rồi thôi.


- Sử dụng một thiết bị đựng nước rửa(như ly, chén), đổ nước rửa vào sau đó ngâm đáy đầu phun xuống khoảng 2-3mm, rồi sử dụng giấy nilon thực phẩm bịt kín lại và ngâm như thế khoảng trên 10 giờ đồng hồ.


- Sau khi ngâm xong, để đầu phun vào thiết bị đựng nước rửa sạch sẽ, đổ vào nước rửa ngâm đáy đầu phun xuống khoảng 2-3mm rồi dùng ống xilanh từ đầu nối cấp mực hút ngược lên khoảng vài lần.


- Sử dụng ống xilanh ém nước rửa từ đầu nối cấp mực vào, chú ý quan sát đường nước phun ra, nếu đường thẳng thì nói lên lần rửa vửa rồi đạt hiệu quả tốt, còn nếu đường nước vẫn chưa thẳng thì ta tiếp tục thao tác trên vài lần chú ý là không nên dùng lực quá mạnh.


2/ Phương pháp  xử lí khi thường xuyên xảy ra tình trạng nghẹt đầu phun


a) Ấn phím pause để tạm dừng, sau đó ấn phím purge để di chuyển dàn đầu phun về vị trí vệ sinh.


b) Giữ trạng thái máy vẫn trong tình trạng mở, tháo gở các đường dây cáp của phao cảm ứng từ hệ thống cấp mực phụ lên main trên đầu máy.


c) Tháo gở đường ống dẫn mực trên đầu phun(từ hộp mực phụ), sau đó sử dụng ống xilanh để vệ sinh đầu phun. Thực hiện mỗi lần 40ml nước rửa, mỗi 10 phút /lần, từ 3 đến 4 lần.


d) Vệ sinh xong gắn trở lại các đường dây cáp của phao cảm ứng và các đường ống dẫn mực, sau đó tiếp tục thao tác in phần in tạm dừng trước


nghet dau phun

Nghẹt đầu phun và cách xử lý


3. Phương pháp xử lí khi hiệu quả của các phương pháp trên không được như ý


a) Tháo gở đầu phun từ dàn đầu phun.


b) Đổ 1 lượng nước rửa chuyên dụng vào thiết bị chứa sạch sẽ(chén,ly), sau đó ngâm phần đáy đầu phun vào, độ cao từ dáy lên khoảng 2-3mm, sau đó lấy giấy nilon thực phẩm đẩy lại(tránh bám bụi), và để qua ngày hôm sau. Chú ý: phần trên đầu nối dây cáp không được tiếp xúc với nuớc rửa nhằm tránh làm hư hại đầu phun.


c) Sau khi ngâm đầu phun xong, sử dụng thiết bị rửa đầu phun chuyên dụng để rung nhẹ đầu phun, đổ 1 lượng thích hợp vào ngâm phần đáy đầu phun vô không quá 2-3mm, sau đó khởi động thiết bị rửa, thời gian rửa không được quá 5 phút để tránh làm tổn hại đến đầu phun.


d) Dùng ống xilanh hút 40ml nước rửa, ép vào đầu nối cấp mực trên đầu phun, chú ý quan sát trạng thái đường nước phun ra, nếu đường nước thẳng, nói lên quá trình rửa đã có kết quả tốt, đầu phun này vẫn có thể tiếp tục sử dụng, nếu đường nước phun ra không thẳng thì ta tiếp tục lại các bước 2 và 3 từ 2-3 lần.


dang rua dich

Dung dịch rửa và ngâm đầu phun


4.  Phương pháp  xử lí khi thiết bị sẽ không sử dụng từ 3 ngày trở lên


- Tắt nguồn điện.


- Di chuyển dàn đầu phun về vị trí rửa, dưới để một chén để hứng nước rửa từ phía trên chảy xuống.


- Đổ hết mực của hộp mực phụ, sau đó rửa sạch.


- Đổ nước rửa vào hộp mực phụ, sử dụng máy hút bụi để hút nước rửa vào bên trong đầu phun, đến khi rửa sạch hoàn toàn đầu phun bên trong.


- Dùng giấy nilon thực phẩm bị kín dàn đầu phun.


Nếu chúng ta áp dụng các biện pháp nói trên để bảo dưỡng đầu phun nhất định sẽ làm tăng tuổi thọ sử dụng của đầu phun.


Trong quá trình in hay máy đã hoạt động trong khoảng thời gian dài thì khi ta sử dụng nước rửa để vệ sinh không chỉ có tác dụng làm mát cho đầu phun, mà còn tác động tích cực đến việc tăng tuổi thọ sử dụng của đầu phun.